HÃY ĐIỀN TÊN CÁC ĐỘNG VẬT QUAN TRỌNG TRONG KINH TẾ Ở ĐỊA PHƯƠNG EM
M.N GIÚP MK NHA
STT | TÊN ĐỘNG VẬT | ĐIỀU KIỆN SỐNG | TẬP TÍNH | CÁCH NUÔI | Ý NGHĨA KINH TẾ |
HÃY ĐIỀN TÊN CÁC ĐỘNG VẬT QUAN TRỌNG TRONG KINH TẾ Ở ĐỊA PHƯƠNG EM
M.N GIÚP MK NHA
STT | TÊN ĐỘNG VẬT | ĐIỀU KIỆN SỐNG | TẬP TÍNH | CÁCH NUÔI | Ý NGHĨA KINH TẾ |
STT | Tên động vật | Điều kiện sống | Tập tính | Cách nuôi | Ý nghĩa kinh tế |
1 | Heo | Trong chuồng rộng, kín. |
- Ăn cháo hoặc thực ăn lỏng. - Ngủ xa nhau |
- Nấu cháo hoặc cắt thân chuối cho heo ăn, giữ ấm cho heo, lựa chọn cám phù hợp |
- Cho thịt. - Cho da để ăn. |
2 | Gà | Trong chuồng kín. |
- Con con nằm trong cánh con mẹ. - ***** bới giun cho con con. |
- Chọn cám phù hợp. - Sáng mở cửa chuồng cho gà ra, chập tối lùa gà vào chuồng. - Giữ ấm cho gà bằng đèn sợi đốt. |
- Cho trứng. - Cho thịt. - Cho lông. |
Đề bài: Tìm hiểu về nội dung (tập tính sinh học, điều kiện sống, cách nuôi, ý nghĩa kinh tế) của Lợn.
eo co tap tinh la song theo dan
Dieu kien song la noi am uotva cach nuoi la cho an moi ngay 5 lan, thuong xuyen don dep chuong cua heo o va thuong xuyen phun nuoc vao chuong heo de giam bot than nhiet cua heo
Y nghia kinh te la cung cap thit cho san suat va xuat khau.Thuc an cua heo chu yeu la rau va cam heo
Hình thức sinh dưỡng là gì?
sinh sản bằng thân bò, thân rễ, rễ củ, ...
So sánh đặc điểm thích nghi của động vật ở môi trường đới lạnh và hoang mạc đới nóng.
+Đặc điểm thích nghi của động vật ở môi trường đới lạnh:
-Cấu tạo:
+ Bộ lông dày.
+ Mỡ dưới da dày.
+ Lông máu trắng(mùa đông).
-Tập tính:
+Ngủ trong mùa đông hoặc di cư tránh rét.
+Hoạt động về ban ngày trong mùa hạ.
+Đặc điểm thích nghi của động vật ở hoang mạc đới nóng:
-Cấu tạo:
+ Chân dài.
+Chân cao,móng rộng,đệm thịt dày.
+ Bướu mỡ lạc đà.
+Màu lông nhạt,giống máu cát.
-Tập tính:
+ Mỗi bước nhảy cao và xa.
+ Di chuyển bằng cách quăng thân.
+Hoạt động vào ban đêm.
+Khả năng đi xa.
+ Khả năng nhịn khát.
+Chui rút vào sâu trong cát.
Xu hướng tiến hóa các hệ cơ quan ở động vật có xương sông được thể hiện như thế nào
Các thánh học gioi môn sinh học lạc trôi về đây giúp mình với..Help me...help me
*Hô hấp:+Chưa phân hóa trao đổi qua da->hô hấp bằng mang
+Hô hấp bằng phổi,da->phổi
*Hệ tuần hoàn:+Chưa có tim(chưa phân hóa)->chưa phân hóa->tim 2 ngăn,1 vòng tuần hoàn->tim 3 ngăn,2 vòng tuần hoàn->tim 4 ngăn,2 vòng tuần hoàn
*Hệ thần kinh:từ chưa phân hóa->hệ thần kinh:mạng lưới->chuỗi hạch đơn giản->chuỗi hạch phân hóa(não,hầu,bụng)->thần kinh ống,phân hóa não,tủy sống
*Hệ sinh dục:chưa phân hóa->tuyến sinh dục chưa có ống dẫn->tuyến sinh dục đã có ống dẫn
*Hô hấp:+Chưa phân hóa trao đổi qua da->hô hấp bằng mang
+Hô hấp bằng phổi,da->phổi
*Hệ tuần hoàn:+Chưa có tim(chưa phân hóa)->chưa phân hóa->tim 2 ngăn,1 vòng tuần hoàn->tim 3 ngăn,2 vòng tuần hoàn->tim 4 ngăn,2 vòng tuần hoàn
*Hệ thần kinh:từ chưa phân hóa->hệ thần kinh:mạng lưới->chuỗi hạch đơn giản->chuỗi hạch phân hóa(não,hầu,bụng)->thần kinh ống,phân hóa não,tủy sống
*Hệ sinh dục:chưa phân hóa->tuyến sinh dục chưa có ống dẫn->tuyến sinh dục đã có ống dẫngiải thích tại sao khủng long bị tiêu diệt, còn những loài bò sát cỡ nhỏ trong những điều kiện ấy lại vẫn tồn tại và sống sót cho đến ngày nay
giai giup minh
khủng long bị tiêu diệt là bởi vì:tảng thiên thạch rơi xuống trái đất và tạo nên thảm họa KN khiến tất cả diệt vong.
còn những loài bò sát cỡ nhỏ vẫn sống được vì:khi thảm họa Kn đổ xuống,chỉ còn duy nhất các con sông vẫn còn nên chúng đã tiến hóa để thích nghi với môi trường dưới nước.khi thảm họa KN kết thúc,chúng lại lên đất liền và lại sống trở lại cuộc sống bình thường
Câu hỏi của Vương Quốc Anh - Học và thi online với HOC24 Bạn tham khảo bất kỳ ai nhé
nhấn vào đây Câu hỏi của Vương Quốc Anh - Học và thi online với HOC24
nhung đặc điểm cấu tạo ngoài của thằn lằn bóng đuôi dài thích nghi với đời sống trên cạn
- Da khô, có vảy sừng bao bọc → giảm sự thoát hơi nước
- Cổ dài → phát huy được các giác quan nằm trên đầu, tạo điều kiện bắt mồi dễ dàng
- Mắt có mi cử động, có nước mắt → bảo vệ mắt, có nước mắt để màng mắt không bị khô
- Màng nhĩ nằm trong 1 hốc nhỏ bên đầu → bảo vệ màng nhĩ và hướng các dao động âm thanh vào màng nhĩ.
- Thân, đuôi dài → động lực chính của sự di chuyển
- Bàn chân có 5 ngón có vuốt → tham gia di chuyển trên cạn
da kho ,co vay sung bao boc dan den giam su thoat hoi nuoc
co dai ,phat huy duoc cac giac quan nam tren dau tao dieu kien bat moi de dang
mat mi co cu dong ,co nuoc mat de bao ve mat ,co nuoc mat de mang khong bi kho
mang nhi nam tron ghoc nho ben dau
than,duoi dai
ban chan co 5 ngon co vuỏt
1. Da khô có vảy sừng bao bọc_ Ngăn cản sự thoát hơi nước của cơ thể.
2. Có cổ dài_ Phát huy vai trò các giác quan nằm trên đầu, tạo điều kiện bắt mồi dễ dàng.
3. Mắt có mi cử động, có nước mắt_ Bảo vệ mắt, có nước mắt để màng mắt không bị khô.
4. Màng nhĩ nằm trong một hốc nhỏ bên đầu_ Bảo vệ màng nhĩ và hướng các dao động âm thanh vào màng nhĩ.
5. Thân dài, đuôi rất dài_ Động lực chính của sự di chuyển.
6. Bàn chân có năm ngón có vuốt_ Tham gia di chuyển trên cạn.
hãy nêu các biện pháp bảo vệ hệ tiêu hóa khỏi tác nhân có hại và đảm bảo sự tiêu hóa có hiệu quả
Vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi ăn để bảo vệ răng và các cơ quan khác trong khoang miệng.
Ăn uống hợp vệ sinh để tránh các tác nhân gây hại cho các cơ quan tiêu hóa.
Thiết lập khẩu phần ăn hợp lí để đảm bảo đủ dinh dưỡng và tránh cho các cơ quan tiêu hóa phải làm việc quá sức.
Ăn chậm nhai kĩ : ăn đúng giờ, đúng bữa, hợp khẩu vị; tạo bầu không khí vui vẻ thoải mái khi ăn ; sau khi ăn cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lí để sự tiêu hóa được hiệu quả
ăn uống đầy đủ , khoa học , sạch sẽ
đi khám và kiểm tra định kì
Vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi ăn để bảo vệ răng và các cơ quan khác trong khoang miệng.
Ăn uống hợp vệ sinh để tránh các tác nhân gây hại cho các cơ quan tiêu hóa.
Thiết lập khẩu phần ăn hợp lí để đảm bảo đủ dinh dưỡng và tránh cho các cơ quan tiêu hóa phải làm việc quá sức.
Ăn chậm nhai kĩ : ăn đúng giờ, đúng bữa, hợp khẩu vị; tạo bầu không khí vui vẻ thoải mái khi ăn ; sau khi ăn cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lí để sự tiêu hóa được hiệu quả.
Sự hình thành và ức chế các phản xạ có..........ở người là hai quá trình.............quan hệ mật thiết với nhau, là cơ sở để hình thành .......tập quán, nếp sống có văn hóa. Sự hình thành......và ................ở người cũng là két quả của một quá trình......................, là quá trình hình thành các phản xạ có điều kiện cấp cao. Tiếng nói cà chữ viết trở thành phương tiện......giúp con người hiểu nhau, là cơ sở của...............................
Sự hình thành và ức chế các phản xạ có điều kiện ở người là hai quá trình thuận nghịch quan hệ mật thiết với nhau, là cơ sở để hình thành thói quen, tập quán, nếp sống có văn hóa. Sự hình thành tiếng nói và chữ viết ở người cũng là két quả của một quá trình học tập, là quá trình hình thành các phản xạ có điều kiện cấp cao. Tiếng nói cà chữ viết trở thành phương tiện giao tiếp giúp con người hiểu nhau, là cơ sở của tư duy.
Sự hình thành và ức chế các phản xạ có ......... ở người là hai quá trình.............quan hệ mật thiết với nhau, là cơ sở để hình thành .......tập quán, nếp sống có văn hóa. Sự hình thành......và ................ở người cũng là két quả của một quá trình......................, là quá trình hình thành các phản xạ có điều kiện cấp cao. Tiếng nói cà chữ viết trở thành phương tiện......giúp con người hiểu nhau, là cơ sở của...............................
1- điều kiện
2- thuận nghịch
3- thói quen
4 - tiếng nói và chữ viết
5 - học tập
6 - giao tiếp
7 -tư duy
....điều kiện.....thuận nghịch......thói quen.....tiếng nói.....chữ viết.....học tập...giao tiếp....tư duy
So sánh hệ sinh dục, hệ thần kinh, các giác quan của ếch, thằn lằn, bồ câu
Giống : -cấu tạo gồm 5 bộ phận : não trước, thùy thị giác, tiểu não, hành tủy, tủy sống.
Khác : -ở ếch chỉ có não trước pt còn thằn lằn lại thêm tiểu não pt nữa
-mắt ở thằn lằn có mí thứ 3
- đều xuất hiện ống tai ngoài