Bài viết số 1 - Văn lớp 10

Ngan Ha

các bạn giúp mình:cảm nhận của em về 1chương trinh truyền hình thực tế (cặp lá yêu thương ;lục lạc vàng ;trái tim cho em;vượt lên chính mình)yeu

 

Na Hyun Jung
4 tháng 11 2016 lúc 19:46

Một trong những chương trình truyền hình ý nghĩa, nhân văn và nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả đó là “Lục lạc vàng – kết nối những miền quê”. Sau 4 năm lên sóng truyền hình kể từ lần phát đầu tiên vào ngày 12/6/2011, đến nay Lục lạc vàng trở thành người bạn đồng hành thân quen của những người nông dân trên khắp mọi miền tổ quốc, từ mũi Cà Mau tới đỉnh Lũng Cú, Hà Giang.

Công cuộc xoá đói, giảm nghèo bền vững trở thành mục tiêu quốc gia, luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội. Trong những năm qua, Nhà nước đã ban hành và triển khai nhiều chính sách đầu tư, hỗ trợ cho những hộ nghèo, các thôn, bản, xã đặc biệt khó khăn trên cả nước. Cộng đồng xã hội phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “bầu ơi thương lấy bí cùng”, đoàn kết tương trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, tạo điều kiện cho họ vươn lên trong cuộc sống. Rất nhiều hành động ý nghĩa, thiết thực và mang lại hiệu quả tích cực đã và đang được triển khai. Đặc biệt, phong trào trao tặng tư liệu sản xuất, cây trồng, vật nuôi cho các hộ nông dân nghèo đã đạt hiệu quả rất tích cực,nhận được sự đồng tình, ủng hộ của toàn xã hội và góp phần hình thành bộ mặt nông thôn mới, đời sống người nông dân được nâng cao và con em họ có điều kiện học tập, xây dựng cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Trong dòng chảy nhân văn ấy, chương trình Lục Lạc Vàng ra đời nhằm kêu gọi sự quan tâm, ủng hộ, chung sức vì cộng đồng của mọi người dân Việt Nam ở trong và ngoài nước đóng góp vào sự nghiệp xoá đói, giảm nghèo. Ý nghĩa của Lục Lạc Vàng không dừng lại ở việc trao tặng trâu bò cho những hộ nông dân nghèo, giúp họ có điều kiện để cải thiện cuộc sống gia đình, nâng cao thu nhập. Hơn thế nữa, chương trình tạo động lực, cổ vũ, động viên người nông dân Việt Nam vững tin, nỗ lực lao động, sản xuất vì cuộc sống mới phát triển hơn. Chương trình Lục Lạc Vàng thật sự là cầu nối gắn kết yêu thương, nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái, kết nối những miền quê Việt Nam. Chặng đường 4 năm qua, rất rất nhiều cá nhân, tổ chức ở trong và ngoài nước hướng về Lục Lạc Vàng với mong muốn thiện tâm, góp phần giúp đỡ người nông dân nghèo vượt lên chính mình, làm chủ hoàn cảnh và thoát nghèo bền vững. Câu chuyện cảm động về những hoàn cảnh khó khăn, éo le của người nông dân và ý chí, nghị lực vươn lên của họ khiến cộng đồng không khỏi xúc động và cảm phục. Tính đến hết năm 2014, Lục Lạc Vàng đã trao tặng khoảng: 2.460 con bò giống cho 1.516 hộ nông dân nghèo và từ “cần câu cơm” ấy đã ra đời: 438 con bê, và 597 bò mẹ đang mang bầu1… Những con số ý nghĩa này sẽ tiếp tục nhân lên theo thời gian và chúng ta cảm nhận được niềm tin, hy vọng ở tương lai của người nông dân.

“Rung lên Lục Lạc Vàng, con bò về giúp người vượt qua khó khăn. Mai đây giữa mùa vàng, con bê nhảy nhịp nhàng cho đồng xanh, đồng xanh rộn tiếng ca vang. Mẹ Âu Cơ sinh ra trăm trứng, chúng ta gọi nhau đồng bào… Chúng ta là con một nhà, đùm bọc nhau hỡi đồng bào ơi, đùm bọc nhau hỡi người Việt ơi!…”. Những câu hát bình dị với nhạc điệu thân thương đầy thiêng liêng gắn kết con người với con người đã thể hiện tất cả mục tiêu, ý nghĩa nhân văn của Lục Lạc Vàng. Được ở hoàn cảnh may mắn hơn những người có hoàn cảnh khó khăn, trách nhiệm cộng đồng và tình thương kêu gọi chúng ta đùm bọc, giúp đỡ đồng bào mình. Đất nước Việt Nam phát triển và văn minh, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh rất cần những tấm lòng và việc làm nhân ái của tất cả mọi người. Không gì thể hiện lòng yêu nước ý nghĩa hơn là bắt đầu từ những suy nghĩ, việc làm tích cực thiết thực. Chúc chương trình Lục Lạc Vàng ngày càng thành công và mang lại nhiều niềm vui, đem đến hy vọng cho người nông dân Việt Nam, là nơi kết nối của những tấm lòng nhân ái!

bài này đc k bn leuleu

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Na Hyun Jung
Xem chi tiết
Phuong Thao
Xem chi tiết
Ngọc Thanh
Xem chi tiết
Phan Khánh Quỳnh
Xem chi tiết
Triệu Đức Hoàng
Xem chi tiết
Lan Hoàng
Xem chi tiết
Go Nhat
Xem chi tiết
Hatrala
Xem chi tiết
Quynh Anh
Xem chi tiết