CHƯƠNG I: CHẤT - NGUYÊN TỬ - PHÂN TỬ

pham huu huy

phân tử là gì , nguyen to hoa hoc la gi , hoa tri hoa hoc

Cô Nàng Cá Tính
3 tháng 12 2016 lúc 12:08

phan tu la hat dai dien cho chat gom mot so ntu lien ket voi nhau va the hien day du tinh chat hoa hoc cua chat

nguyen to hoa hoc la tap hop nhung nguyen tu cung loai co cung so proton trong hat nhan

hoa tri la con so bieu thi kha nang lien ket cua ntu hay nhom ntu duoc xd theo hoa tri cua H chon lam don vi va hoa tri cua O la hai don vi

Bình luận (0)
Đặng Quỳnh Ngân
3 tháng 12 2016 lúc 12:49

+ Phân tử là những hạt gồm một số nguyên tử liên kết với nhau và thể hiện đầy đủ tính chất hóa học của chúng.

+ Nguyên tố hóa học là những nguyên tử cùng loại , có cùng số proton trong hạt nhân.

+ Hóa trị là con số biểu thị khả năng liên kết của nguyên tử nguyên tố này với nguyên tử nguyên tố khác.

Bình luận (0)
Nguyễn Trần Thành Đạt
3 tháng 12 2016 lúc 15:49
Phân tửNguyên tố hóa họcHóa trị hóa học
Phân tử là hạt đại diện cho chất, gồm một số nguyên tử liên kết với nhau và thể hiện đầy đủ tính chất hoá học của chất.Nguyên tố hóa học là tập hợp những nguyên tử cùng loại (có cùng số proton trong hạt nhân). Như vậy, proton là số đặc trưng của nguyên tố hóa học.Hóa trị là của một nguyên tố được xác định bằng số liên kết hóa học mà một nguyên tử của nguyên tố đó tạo nên trong phân tử. Hóa trị của nguyên tố trong hợp chất ion được gọi là điện hóa trị, có giá trị bằng với điện tích của ion tạo thành từ nguyên tố đó. Hóa trị của nguyên tố trong hợp chất cộng hóa trị được gọi là cộng hóa trị, có giá trị bằng với số liên kết cộng hóa trị mà nguyên tử của nguyên tố đó tạo được với nguyên tử của nguyên tố khác trong hợp chất hóa học.

 

Bình luận (0)
Hoàng Tuấn Đăng
3 tháng 12 2016 lúc 16:16
Phân tử là hạt đại diện cho chất, gồm một số nguyên tử liên kết với nhau và thể hiện đầy đủ tính chất hoá học của chất.Nguyên tố hóa học, thường được gọi đơn giản là nguyên tố, là một chất hóa học tinh khiết, bao gồm một kiểu nguyên tử, được phân biệt bởi số hiệu nguyên tử, là số lượng proton có trong mỗi hạt nhân.Hóa trị là của một nguyên tố được xác định bằng số liên kết hóa học mà một nguyên tử của nguyên tố đó tạo nên trong phân tử. Hóa trị của nguyên tố trong hợp chất ion được gọi là điện hóa trị, có giá trị bằng với điện tích của ion tạo thành từ nguyên tố đó. Hóa trị của nguyên tố trong hợp chất cộng hóa trị được gọi làcộng hóa trị, có giá trị bằng với số liên kết cộng hóa trị mà nguyên tử của nguyên tố đó tạo được với nguyên tử của nguyên tố khác trong hợp chất hóa học..
Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Thế Bảo
Xem chi tiết
Trần Nhật Hoàng
Xem chi tiết
Không Thuộc Về Nhau
Xem chi tiết
who am I
Xem chi tiết
Phan hải băng
Xem chi tiết
thi thu thuy khuat
Xem chi tiết
Phương Ly
Xem chi tiết