Bài 24. Phần lớn nước vào cây đi đâu?

Lê Khánh Dung

Câu 4/SGK/82: Từ thí nghiệm của nhóm 1. hãy cho biết nhóm 2 có thể thay cân bằng dụng cụ gì mà vẫn chứng minh được phần lớn nước do rễ hút vào cây thoáng hơi qua lá?

 

Bình Trần Thị
30 tháng 11 2016 lúc 21:16

Nhóm 2 có thể thay chiếc cân bằng 2 túi nilon trong suốt để bọc kín 2 lọ cây có lá và không có lá. Quan sát sau một giờ ta sẽ thấy mức nước trong lọ A bị giảm đi rõ rệt do rễ cây đã hút một lượng nước, thành túi nilon cây bị mờ đi do nước được hút vào cây đã thoát hơi qua lá và đọng lại thành những giọt nhỏ. Trong khi đó, mức nước ở lọ B gần như giữ nguyên thành túi bọc cây không có lá vẫn còn trong suốt, chứng tỏ trong thời gian thí nghiệm, cây không lá hầu như không hút nước và nước hầu như không thoát ra ngoài.

 

Bình luận (2)
Đức Nhật Huỳnh
5 tháng 12 2016 lúc 19:43

Trả lời:

Nhóm 2 có thể thay chiếc căn hằng 2 túi nilon trong suốt để bọc kín 2 lọ cây có lá và không có lá. Quan sát sau một giờ ta sẽ thấy mức nước trong lọ A bị giảm đi rõ rệt do rễ cây đã hút một lượng nước, thành túi nilon cây bị mờ đi do nước được hút vào cây đã thoát hơi qua lá và đọng lại thành những giọt nhỏ. Trong khi đó, mức nước ở lọ B gần như giữ nguyên. thành túi bọc cây không có lá vẫn còn trong suốt, chứng tỏ trong thời gian thí nghiệm, cây không lá hầu như không hút nước và nước hầu như không thoát ra ngoài.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
pham thi phuong linh
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Thiên Kim
Xem chi tiết
Thành Long
Xem chi tiết
Thiên Kim
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Diệu Quỳnh
Xem chi tiết
Trương Bảo Ngọc
Xem chi tiết
Nguyễn Anna
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Thu Trang
Xem chi tiết