Học kì 1

ae sky ơi

Em biết gì về tác hại của việc nghiện thuôc lá, uống bia rượu đến sức khoẻ của con người.
Phạm Thuỷ

Sáng
28 tháng 11 2016 lúc 19:47

Nghiện thuốc lá, uống bia rượu sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Nếu hút thuốc lá hậu quả là sẽ đưa đến ung thư phổi và các bệnh khác về đường hô hấp, làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khoẻ những người xung quanh. Nếu nghiện bia rượu sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, khi điều khiển phương tiện giao thông sẽ không làm chủ được, dễ gây tai nạn...

Bình luận (0)
Lê Nguyên Hạo
28 tháng 11 2016 lúc 19:49

* Bản thân : gây các bệnh xơ gan, ung thư gan, ung thư phổi,.... ảnh hưởng mạnh đến sức khỏe, có thể gây chết người.

* Xã hội: gây tai nạn giao thông khi tham gia giao thông, ảnh hưởng đến mình và người khác, có thể gây chết người.

Tóm lại, nghiện thuốc lá, uống bia gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe con người, gây chết người rất cao.

=> hạn chế uống rược bia (đã uống bia không lái xe) hay không hút thuốc lá, ....

Bình luận (0)
Lưu Hạ Vy
28 tháng 11 2016 lúc 19:50

Hút thuốc là và uống rươu nhiều là hai kẻ thù lớn nhất của sức khỏe và tuổi thọ con người. trong những năm gần đây, việc hút thuốc lá và lạm dụng rượu bia là hai mối quan tâm hàng đầu trong lĩnh vực y tế vầ bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Trong một năm, số ngày nghi làm việc tăng lên, các bệnh viên ngày càng tăng những bệnh tim phổi, mạch máu...đều có liên quan tới việc hút thuốc và uống rượu. Người ta đã khuyến cáo và chứng minh bằng những chứng cớ khóa học rất cụ thể về mối đe dọa của thuốc lá với đời sống, tuổi thọ của con người. Đặc biệt là tác động mạnh và gần như tức thì trên các bệnh tim mạhc, lao phổi, ung thư. Những người phụ nữ hút thuốc lá và uống rượu lúc mang thai có nguy cơ sinh non, dị tật và khả năng sẩy thai cao.
cả rượu và chất nicotin đều là chết gây nghiện khó kiểm soát. Nhiều người lúc đầu chỉ hút thuốc và uống rượu như là một thói quen nhưng sau đó họ không tự kiểm soát được và trở nên nghiện ngập từ lúc nào.
Tác hại của thuốc lá
Thuốc lá hủy hoại cơ thể do ba chất chính có trong thuốc và khói thuốc lá là nicotin, carbon monoxide, và chất khói thuốc
Nicotin là laọi thuốc an thần có tác dụng gây nghiện. Khi đnag hút thuốc lien tục với số lượng nhiều mà bỏ thuốc đột ngột sẽ gây các rối loạn về tâm lí và sinh li vì Nicotin vẫn còn trong máu.
Carbon monoxide có trong máu làm giảm lưu lượng tuần hoàn máy tới các mô và trong thời gian dài sẽ bị xơ vữa động mạch
Khói thuốc lá là nguyên nhân gây những bệnh phổi mạn tính, ung thư phổi
Thuốc lá và bệnh ung thư
Mối liên quan giữa việc hút thuốc lá và ung thư phổi đã được biết từ rất lâu, 90% người ung thư phổi bị chết đều có hút thuốc lá. Những cơ quan khác cũng bị ung thư do thuốc lá là miệng, hầu, họng, thanh quản, môi, bàng quang…
Hút thuốc lá bằng ống hút xì gà có khả năng giảm lượng khói thuốc hít vào phổi nhưng cũng khó tránh khỏi ung thư miệng và họng
Những nguy cơ khác của việc hút thuốc lá
Rất nhiều người không ý thức được tác hại của việc hút thuốc lá trầm trọng đến mức độ nào
Trước tiên phải kể tới những bệnh mạn tính của đường hô hấp. Nhiều người bị ho thường xuyên đến mức mà người ta gọi là “ho thuốc lá”. Rất nhiều người chết do tâm phế mạn và khỉ thủng phổi
Người hút thuốc lá chắc chắn sẽ chết sớm hơn do các bệnh mạch vành. Họ thường xuyên đau thắt ngực do những cơn thiếu máu cơ tim, nghĩa là những lúc giảm thời lượng máu đến nuôi cơ tim. Nguy cơ ngồi máu cơ tim xảy ra nhiều hơn ở người hút thuốc. Họ cũng dễ bị đột quỵ hơn người bình thường. ngoài ra người hút thuốc lá nhiều cũng dễ bị lóet dạ dày và hành tá tràng.
Giảm các yếu tố nguy cơ
đơn giản là không hút thuốc.
Nếu bạn không chế ngự được bản thân và không bỏ được thói quan rất xấu nay thì chắc chắc sẽ có nguy cơ bị bệnh cao hơn hẳn những người khác. Nếu cần có thể nhờ đến sự trợ giúp của người thân, bạn bèvà ngay cả các loại kẹo hay chewing gum thay thế thuốc lá. Nhưng, chính bạn sẽ phải là người quyết định bỏ thuốc như khi bạn quyết định hút thuốc.
Rượu và bệnh tật
Uống nhiều rượu và uống thường xuyên rất có hại cho sức khỏe, trước mắt là mắc các chứng bênh vầ gan nặg như gan thoái hóa mỡ, viên gan do rượu, xơ gan, ung thư gan. khi đó, mô gan không còn mịn như bình thường mà gồm toàn những mô xơ và không có chức năng thải ra các chất độc ra khỏi cơ thể.
Uống rượu nhiều làm tăng nguy cơ bệnh huyết áp cao, nhồi máu cơ tim và khả năng đột quỵ cao.
Rượu cũng làm rối loạn tiêu hóa và tăng các bệnh thuộc hệ tiêu hóa như viêm dạ dày, viêm tụy, loét dạ dày, ung thư miệng, lưỡi, hầu, thực quản, ruột. Người uống rượu thường không ăn uống điều độ và rối loạn tiêu hóa nặng.
Uống nhiều rượu lâu dài làm tổn thương não, rối loạn tri thức và ý thức, rối loạn hành vi và cử cỉ, không kiểm soát được bản thân.
Phụ nữ mang thai uống rượu có thể sinh non, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm thần của con khi ra đời, thậm chí có thể sinh ra những đứa trẻ bị dị tật. Ảnh hưởng do rượu sẽ kéo dài đến những thế hệ sau nếu cả cha mẹ đều uống rượu khi thụ thai.

Bình luận (2)

Các câu hỏi tương tự
Ngốc
Xem chi tiết
nkoc nhí nhảnh
Xem chi tiết
Mai Love
Xem chi tiết
Quynh Anh Tran
Xem chi tiết
Học Dốt
Xem chi tiết
LÊ NGUYÊN GIA HUY
Xem chi tiết
VICTOR_NobitaKun
Xem chi tiết
Jenny Lê
Xem chi tiết
ღTiểu Muộiღ
Xem chi tiết