Bài 15. Đông máu và nguyên tắc truyền máu

Lê Thị Mỹ Uyên

việc hiến máu có ý nghĩa j. giúp mik vs

Isolde Moria
28 tháng 11 2016 lúc 11:17

Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của người Việt Nam. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

Bình luận (0)
Nguyễn Trần Thành Đạt
28 tháng 11 2016 lúc 16:56

Hiểu được ý nghĩa sâu sắc của phong trào “Hiến máu nhân đạo” là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam.


Sáng ngày 12/05/2012, các bạn Đoàn viên thanh niên của Trường Đại học Tây Nguyên đã tập trung từ rất sớm tại Kí túc xá quốc tế Lào - CamPuchia để được tư vấn, kiểm tra sức khoẻ và làm các thủ tục để được tham gia hiến máu.

Đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thường xuyên được các bạn Đoàn viên thanh niên của Trường Đại học Tây Nguyên hưởng ứng và tham gia rất tích cực. Có những bạn đã tham gia rất nhiều lần.

Tuổi trẻ Trường Đại học Tây Nguyên rất hạnh phúc khi biết chắc chắn rằng đâu đó trên cuộc đời này, dòng máu của ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của một vài người đã từng được ta cứu sống, hạnh phúc khi được chia sẽ và hạnh phúc khi biết ta vừa làm được một điều có ích cho xã hội, cho cuộc đời.

Với tinh thần hăng hái diễn ra vào sáng nay tại Trường Đại học Tây Nguyên chúng ta có thể thấy sinh viên Đại học Tây Nguyên biết ý nghĩa của việc hiến máu này như thế nào, điều đó đã thể hiện qua lượng máu mà các bạn đã hiến với hơn 540 đơn vị máu.

Qua đó, cho thấy phong trào “Hiến máu nhân đạo” đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tiếng nói lương tâm, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người.

Hy vọng thông qua ngày hiến máu nhân đạo này, càng ngày có càng nhiều người, nhiều thành phần xã hội hiểu biết và hiểu đúng hơn về hiến máu nhân đạo, nhiều cơ quan đoàn thể cùng tham gia hiến máu nhân đạo và vận động hiến máu tình nguyện, để bệnh viện và bệnh nhân không còn phải khổ vì thiếu máu cho điều trị.
Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
lee eun ji
Xem chi tiết
Người ẩn danh
Xem chi tiết
•yuri_ neko gacha•
Xem chi tiết
Nguyen thu trang
Xem chi tiết
Minh Huy Channel
Xem chi tiết
Sunny
Xem chi tiết
Lưu Tuấn Khỏi
Xem chi tiết
chi tu
Xem chi tiết