Bài viết số 2 - Văn lớp 6

Nguyễn Thị Phương My

hãy viết một đoạn văn ( khoảng từ 3- 5 câu ) trog đó có cum danh từ

chỉ ra cụm danh từ

banhquabanhqua

Isolde Moria
26 tháng 11 2016 lúc 20:26

Mùa hè năm ngoái, tôi được đi Huế chơi. Lúc đó, Huế đã vào mùa gặt. Năm đó được mùa lớn. Xóm làng tưng bừng như ngày hội. Bà con cô bác xóm dưới sóc trên vô cùng mừng vui, hớn hở. Những cánh đồng quê thẳng cánh cò bay, vàng rực một màu lúa chín. Gió thổi, lúa reo, lúa hát trong âm thanh rì rào. Tàu thuyền cập bến, hối hả chở lúa đi, về trong nắng đẹp.

Bình luận (1)
nguyễn thị ngọc trâm
26 tháng 11 2016 lúc 20:30

bạn có thể kể về gia đình của mình hoặc con vật mà mình yêu quý

 

Bình luận (0)
Trần Ngọc Định
27 tháng 11 2016 lúc 9:00

Ngôi trường em đang học là trường trung học cơ sở Nguyễn Huệ. Ngôi trường có ba dãy phòng học hình chữ U, rộng rãi, thoáng mát. Rải rác khắp sân trường có những cây bàng xanh tươi, vừa che bóng mát vừa tạo mảng xanh cho ngôi trường. Dọc dãy hành lang có những hàng ghế đá, để chúng em ngồi đọc sách, báo trong giờ ra chơi. Phía sau ngôi trường có khoảng sân rất rộng, để chúng em vui chơi thoả thích. Em rất quý ngôi trường này và em xem nó như ngôi nhà thứ hai của mình

Bình luận (0)
Cheval
27 tháng 11 2016 lúc 9:49

Nam Á là một khu vực có địa hình gồm 3 miền cơ bản. Ở phía Bắc với dãy núi Hi - ma - lay - a hùng vĩ, tạo nên khung cảnh tuyệt vời như bức tranh sơn thủy hữu tình tràn ngập ánh sáng cho nơi đây, thứ ánh sáng huyền ảo trên đỉnh Ê - vơ - ret tràn xuống các làng quê dưới chân núi như một sự ban tặng vô điều kiện. Phía Nam là cao nguyên Đê - can - một cao nguyên thấp, tương đối bằng phẳng. Hai bên rìa Tây và Đông có hai dãy Gát Tây và Gát Đông, đúng như tên gọi, 2 dãy núi này bị cắt xẻ và không bằng phẳng chút nào. Nằm giữa chân núi Hi - ma - lay - a và cao nguyên Đê - can là đồng bằng Ấn - Hằng - một đồng bằng rộng lớn, phì nhiêu. Nhưng thật tiếc, bức tranh thiên nhiên tươi đẹp này lại thiếu những miền trung du uốn lượn như Phú thọ xanh ngàn với miền trung du trải rộng bát ngát ở Việt Nam.

Bình luận (2)

Các câu hỏi tương tự
Haibara ai
Xem chi tiết
Nhat Phuc Dang
Xem chi tiết
Cơm Nắm
Xem chi tiết
Neil Lychee
Xem chi tiết
Vũ Xuân Bách
Xem chi tiết
Mai Trần Minh Thái
Xem chi tiết
Lê Trần Chí
Xem chi tiết
tran nguyen
Xem chi tiết
Dương Ớt
Xem chi tiết