Văn bản ngữ văn 7

Nguyễn Thu Ngà

Thạch lam cho rằng"Cốm ko phải thức quà của người vội". Theo em, trong cuộc sống hiện đại, hối hả ngày nay, cốm và việc thưởng thức cốm có ý nghĩa như thế nào? Chúng ta nên có thái độ như thế nào với những nét văn hóa truyền thống của dân tộc?

Trần Nguyễn Bảo Quyên
22 tháng 11 2016 lúc 19:59

- Sở dĩ tác giả nói rằng, cốm không phải thức quà của người vội là bởi: phải ăn chậm rãi và thong thả mới có thể cảm nhận được những hương vị phong phú được kết tinh trong món ăn này.

- Trong cảm nhận của tác giả, cốm là sự tổng hợp của nhiều hương vị, đó là mùi thơm phức của lúa mới, của hoa cỏ dại, chất ngọt của cốm, mùi hơi ngát của lá sen già bọc cốm.

Bình luận (7)
đề bài khó wá
1 tháng 12 2016 lúc 20:07

Sở dĩ tác giả cho rằng như vậy là :

Ăn cốm phải ăn chút ít, thông thả ngẫm nghĩ để thưởng thức những vị ngon của cốm mới có thể biết được vị ngon của cốm, mùi thơm phức của lúa mới, mùi thơm mát của lá sen.

Chúng ta hãy nhẹ nhàng nâng đỡ, chắt chiu, vuốt ve món quà cốm.

 

Bình luận (3)
Lan
27 tháng 11 2017 lúc 20:18

- Sở dĩ tác giả nói rằng cốm không phải thức quà của người vội là bởi: phải ăn chậm rãi thong thả mới có thể cảm nhận được những hương vị phong phú được kết tinh trong món ăn này.

- Trong cảm nhận của tác giả cốm là sự tổng hợp của nhiều hương vị đó là mùi thơm phức của lúa mới, của hoa cỏ dại, chất ngọt của cốm, mùi hơi ngát của lá sen già bọc cốm.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
thao pham
Xem chi tiết
Nguyễn Thu Ngà
Xem chi tiết
Nguyễn Thu Ngà
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Linh
Xem chi tiết
Bùi Anh Thư
Xem chi tiết
chuanchuan222
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Chi
Xem chi tiết
Tung Quan Nguyen
Xem chi tiết
Moon_shine
Xem chi tiết