hãy phát biểu sự khác biệt giữa câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước và câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước?
hãy phát biểu sự khác biệt giữa câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước và câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước?
Em hãy kể tên các giai đoạn sinh trưởng và phát triển của ếch,muỗi ?
Tính khoảng cách từ điểm M(2,5) đến đường thẳng : 3y + 7 =0
\(d\left(M;3y+7\right)=\dfrac{\left|0.2+3.5+7\right|}{\sqrt{9}}=\dfrac{22}{3}\)
Viết chương trình tích của 10 số tự nhiên đầu tiên.{dùng while...do..}
P=1.2.3.4.5.6.7.8.9.10
Program HOC24;
var P: integer;
i: byte;
begin
i:=1; P:=1;
while i<=10 do
begin
p:=p*i;
i:=i+1;
end;
write('P = ',p);
readln
end.
Cho tam giác ABC vuông tại A có AB =21 cm ; AC =28cm . Gọi AD là phân giác của góc BAC ,AH là đường cao của tam giác ( H thuộc BC,D thuộc BC ) a,Tính BC,BD,DC? b,Tính đường cao AH? c,cmr: tam giác AHB đồng dạng tam giác CHA
a: \(BC=\sqrt{21^2+28^2}=35\left(cm\right)\)
BD là phân giác
=>BD/AB=CD/AC
=>BD/3=CD/4=35/7=5
=>DB=15cm; DC=20cm
b: AH=21*28/35=16,8cm
c: Xet ΔAHB vuông tại H và ΔCHA vuông tại H có
góc HAB=góc HCA
=>ΔAHB đồng dạng với ΔCHA
Viết dàn ý nghị luận về thái độ học tập
Vì để chưa nói đến thái độ học tập của ai nên chị cứ làm về thái độ học tập của học sinh hiện nay nhé!
Gợi ý cho em các ý:
MB: Nêu lên vấn đề cần bàn luận (Ví dụ: Thái độ học tập của học sinh hiện nay là điều được rất nhiều phụ huynh và giáo viên quan tâm...)
TB:
Bàn luận:
Nêu thực trạng về thái độ học tập của học sinh hiện nay:
+ Nhiều học sinh chưa tập trung học, học hành chểnh mảng
+ Nhiều học sinh còn làm việc riêng, không chú ý học tập
+ Học sinh không trung thực trong giờ kiểm tra
...
Ví dụ: Nhiều học sinh trượt trong các kì thi quan trọng do thái độ học chưa tích cực...
Nguyên nhân:
+ Do ý thức của nhiều học sinh chưa tốt
+ Do sự quản lí còn lỏng lẻo gia đình và nhà trường
+ Do nhiều cám dỗ trên mạng xã hội mà nhiều em chưa thể vượt qua được...
...
Giải pháp khắc phục:
+ Giám sát kĩ việc học tập của học sinh
+ Nâng cao việc sử dụng mạng xã hội của học sinh
+ Cải thiện việc học bằng việc tổ chức các buổi talkshow, ...
...
Bàn luận mở rộng:
Em đã làm gì nâng cao thái độ học tập của mình?
KB: Khẳng định lại vấn đề
_mingnguyet.hoc24_
cho tam giác abc =8cm ac=12cm lấy điểm m trên cạnh ab sao cho bm=2cm lấy điểm n trên cạnh ac sao cho bn,ac,cn =3cm a, chứng minh rằng mn//bc b,gọi k là trung điểm của bc, tia ak cắt mn tại i, chứng minh rằng ni/kc=ai/ak c, chứng minh rằng i là trung điểm của mn
a: AM=6-2=6cm
AN=12-3=9cm
=>AM/AB=AN/AC
=>MN//BC
b: Xet ΔAKC có NI//KC
nên NI/KC=AI/AK
Xét ΔABK có MI//BK
nên MI/BK=AI/AK
=>NI/KC=MI/BK
c: NI/KC=MI/BK
KC=KB
=>NI=MI
=>I là tđ của MN
Giúp ạ
11a
12b
14b
15c
16b
18c
19d
20a
21 b
22a
24c
25a
26a và c đều hợp cấu trúc
27 of
\(#TyHM\)
Thuật toán máy tính sẽ thực hiện 0 vòng lặp => S = 0
Chương trình:
Program HOC24;
var s,n: integer;
begin
s:=0; n:=2;
while s>=5 do s:=s+n;
write('S= ',s);
readln
end.
cho tam giác ABC vuông tại A có AB=3CM , AC= 4 CM , BC=5cm
a) so sánh các góc của tam giác ABC
b) vẽ tia phân giác BD của tam giác ABC ( D thuộc AC ) trên cạnh BC lấy điểm E sao cho AB=BE. CM tâm giác ABD= tam giác EBD
c) CM: DB là phân giác của góc ADE
d) CM: DE vuông góc BC
a: AB<AC<BC
=>góc C<gócB<góc A
b: Xét ΔABD và ΔEBD có
BA=BE
góc ABD=góc EBD
BD chung
=>ΔBAD=ΔBED
c,d: ΔBAD=ΔBED
=>góc ADB=góc EDB và góc BAD=góc BED=90 độ
=>DB là phân giác của góc ADE và DE vuông góc BC