Cha (1) mắt nâu Mẹ (2) mắt xanh
Sinh được 2 ng con gái
Gái nhất (3) mắt xanh Gái hai (4) mắt nâu
Gái (4) lấy chồng có (5) mắt nâu
Sinh được con trai (6) mắt xanh
b) xác định tính trạng trội và kiểu gen của các cá thể
Cha (1) mắt nâu Mẹ (2) mắt xanh
Sinh được 2 ng con gái
Gái nhất (3) mắt xanh Gái hai (4) mắt nâu
Gái (4) lấy chồng có (5) mắt nâu
Sinh được con trai (6) mắt xanh
b) xác định tính trạng trội và kiểu gen của các cá thể
Câu 1:
a: Xét tứ giác ABDC có
M là trung điểm chung của AD và BC
=>ABDC là hình bình hành
Hình bình hành ABDC có \(\widehat{BAC}=90^0\)
nên ABDC là hình chữ nhật
b: ΔABC vuông tại A
=>\(AB^2+AC^2=BC^2\)
=>\(BC^2=6^2+8^2=100\)
=>BC=10(cm)
ΔABC vuông tại A
mà AM là đường trung tuyến
nên \(AM=\dfrac{BC}{2}=5\left(cm\right)\)
c: Xét ΔABC vuông tại A có \(\widehat{ABC}=45^0\)
nên ΔABC vuông cân tại A
=>AB=AC
Hình chữ nhật ABDC có AB=AC
nên ABDC là hình vuông
Câu 2:
a: Xét tứ giác MEKH có
G là trung điểm chung của MK và EH
=>MEKH là hình bình hành
Hình bình hành MEKH có \(\widehat{MHK}=90^0\)
nên MEKH là hình chữ nhật
b: Xét ΔMHK có
N,G lần lượt là trung điểm của MH,MK
=>NG là đường trung bình của ΔMHK
=>NG//HK và NG=HK/2
NG//HK
\(D\in HK\)
Do đó: NG//HD
\(NG=\dfrac{HK}{2}\)
\(HD=\dfrac{HK}{2}\)
Do đó: NG=HD
Xét tứ giác NGDH có
NG//DH
NG=DH
Do đó: NGDH là hình bình hành
Hình bình hành NGDH có \(\widehat{NHD}=90^0\)
nên NGDH là hình chữ nhật
Bạn cần bài nào thì nên ghi chú rõ bài đó ra nhé.
I: Trắc nghiệm
Câu 1: A
Câu 2: D
Câu 3: D
Câu 4: C
Câu 5: D
Câu 6: B
Câu 7:D
Câu 8: A
Câu 9: B
Câu 10: A
II: Tự luận
Câu 1:
a: Khi m=2 thì hệ phương trình sẽ trở thành:
\(\left\{{}\begin{matrix}2x+3y=-4\\x-2y=5\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}2x+3y=-4\\2x-4y=10\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}7y=-14\\x-2y=5\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}y=-2\\x=2y+5=-4+5=1\end{matrix}\right.\)
b: Để hệ phương trình không có nghiệm thì \(\dfrac{m}{1}=\dfrac{3}{-2}< >-\dfrac{4}{5}\)
=>\(\dfrac{m}{1}=\dfrac{3}{-2}\)
=>m=-3/2
Câu 4:
Tọa độ giao điểm của (d1) và (d2) là:
\(\left\{{}\begin{matrix}2x+6y=18\\4x-10y=14\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}4x+12y=36\\4x-10y=14\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}22y=22\\2x+6y=18\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}y=2\\x+3y=9\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=3\\y=2\end{matrix}\right.\)
Vì (d): ax-3y=b đi qua A(3;2) và M(2;-1) nên ta có hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}3a-3\cdot2=b\\2a-3\cdot\left(-1\right)=b\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}3a-b=6\\2a-b=-3\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}3a-2a=6+3=9\\2a-b=-3\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}a=9\\b=2a+3=2\cdot9+3=21\end{matrix}\right.\)
văn nghị luận xã hội từ tình cảm b à cháu trong bài thơ bếp lửa và những hiểu biết xã hội hãy viết 1 doạn văn 200 chữ nêu suy nghĩ của em về tình bà cháu giúp chiều nộp
Tham khảo:
Bếp lửa là bài thơ được sáng tác bởi tác giả Bằng Việt trong những năm đầu 1963, tác giả đã có những kỉ niệm không thể quên cùng người bà, những năm tháng được bà che chở yêu thương, nuôi nấng đến ngày trưởng thành.
Tác giả đã có những hồi tưởng bếp lửa ấm áp giữa cái lạnh "chờn vờn sương sớm", người bà nhóm bếp lửa lên bao vất vả, khó khăn. Cháu thương bà biết mấy nắng mưa, những đêm hôm trái gió trở trời người cháu càng thương bà của mình nhiều hơn.
Dòng hồi tưởng của tác giả bắt đầu từ những năm tháng khổ cực của nạn đói năm 1945, sự nghèo đói len lỏi vào mọi nơi của xã hội. Lúc này cháu ở cùng bà quen thuộc chính là cảm giác cay nơi sống mũi vì khói, chính điều này đã làm cho người cháu nhớ đến bà nhiều hơn.
Vì hoàn cảnh mẹ cha phải đi công tác xa, người bà một tay nuôi nấng người cháu, chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ. Trải qua những lần giặc đốt cháy nhà bà vẫn vững lòng giúp người cha nơi tiền tuyến vẫn an tâm công tác, người bà giàu lòng hi sinh, sự chịu khó đó chính là những hình ảnh đại diện cho nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam cần cù, yêu thương và nhân hậu.
Mỗi lần bếp lửa nhóm lên lại không đơn thuần là nguyên liệu mà còn là ngọn lửa yêu thương trong lòng bà, người bà còn mang niềm tin và sự sống truyền lại cho nhiều thế hệ tiếp theo.
Last Sunday Tran took his pen pal from Myanmar, Min Soe, to Cai Rang Floating Market. They decided to set off early in the morning to enjoy the (21) ________there. On arrival, Min Soe was excited to see hundreds of boats full of (22)_______ fruit, which attracted a lot of foreign tourists. There (23)_________ also small boats selling soft drinks and food for breakfast. Other services and products such as mending machines, selling mobile cards, clothes and so on were (24)_________ there. Trading from boats made a deep impression on Min Soe. While shopping on boats, he got to taste fresh fruits (25) _________see floating houses of the locals along the riverside. In the end, the Burmese boy said: "I (26)______ I could come back next years." 21. A.atmosphere B.people C.dinner D.picturr 22. A.tropical B.climatic C.Can Tho's D.Cai Rang's 23. A.had B.were C.swam D.fmoated 24. A.believable B.inedible C.incredible D.available 25. A.to B.but C.and D.or 26. A.hope B.wish C.want D.had better.
33. The last time she went out with him was 3 years ago. --->She hasn't________________. 34. He gave his mother a bunch of flowers on her birthday. →A bunch of flowers_______________. 35. Susan won't come to my birthday party tomorrow. →I wish Susan_______________. 36. We often walked past the mosque on our way to school. → We used___________________.
33. The last time she went out with him was 3 years ago.
--->She hasn't_________gone out with him for 3 years_______.
34. He gave his mother a bunch of flowers on her birthday.
→A bunch of flowers_____was given his mother for her birthday__________.
35. Susan won't come to my birthday party tomorrow.
→I wish Susan_______would come to my birthday party tomorrow________.
36. We often walked past the mosque on our way to school.
→ We used________ to walk past the mosque on our way to school___________.
2xmũ2-7cănx+5
\(2x^2-7\sqrt{x}+5\)
\(=2x^2+2x\sqrt{x}+2x-5\sqrt{x}-2x\sqrt{x}-2x-2\sqrt{x}+5\)
\(=\left(2x^2+2x\sqrt{x}+2x-5\sqrt{x}\right)-\left(2x\sqrt{x}+2x+2\sqrt{x}-5\right)\)
\(=\sqrt{x}\left(2\sqrt{x}+2x+\sqrt{x}-5\right)-\left(2x\sqrt{x}+2x+2\sqrt{x}-5\right)\)
\(=\left(\sqrt{x}-1\right)\left(2x\sqrt{x}+2x+2\sqrt{x}-5\right)\)
thêm từ và chia động từ
1.They/use/get up/early/morning/2022
2.They/just/draw/pictures/school
3.He/she/be/wor kers/factory/in 2018
1. They used to get up early in the morning in 2022.
2. They have just drawn pictures of their school.
3. He and she were workers in the factory in 2018.
1/ They used to get up early in the morning in 2022.
2. They have just drawn pictures in the school.
3. He and she were workers in the factory in 2018.
Một số phương pháp tưới nhỏ giọt cho cây trồng đang được vận dụng trong thực tế ở địa phương em .Nêu cách tiến hành,từ tiến hành nêu ra ưu điểm nhược điểm