Tìm x:
a) \(\frac{5+x}{4-x}=\frac{1}{2}\)
b) \(\frac{25}{14}=\frac{x+7}{x-4}\)
Tìm x:
a) \(\frac{5+x}{4-x}=\frac{1}{2}\)
b) \(\frac{25}{14}=\frac{x+7}{x-4}\)
a) \(\frac{5+x}{4-x}=\frac{1}{2}\)
10 + 2x = 4 - x
10 - 4 = -x - 2x
6 = -3x
=> x = 6/-3 = -2
b) \(\frac{25}{14}=\frac{x+7}{x-4}\)
25x - 100 = 14x + 98
25x - 14x = 98 + 100
11x = 198
=> x = 198/11 = 18
Cho x, y, z không bằng 0 và x - y - z = 0. Tính giá trị biểu thức:
B=(1 - \(\frac{z}{x}\) ) (1 - \(\frac{x}{y}\) ) (1 + \(\frac{y}{z}\) )
\(x-y-z=0\)
nên \(\left\{{}\begin{matrix}x=y+z\\y=x-z\\z=x-y\end{matrix}\right.\)
\(B=\dfrac{x-z}{x}\cdot\dfrac{y-x}{y}\cdot\dfrac{z+y}{z}=\dfrac{y}{x}\cdot\dfrac{-z}{y}\cdot\dfrac{x}{z}=-1\)
giá trị tuyệt đối của số hữu tỉ x được xác định như thế nào?
Là khoảng cách hay số đơn vị từ điểm x đến điểm 0 trên trục số
Là khoảng cách từ điểm x đến 0 trên trục số
Bạn làm tốt nhé
là khoảng cách từ điểm x đến điểm 0 trên trục số
Chứng minh rằng \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\) thì \(\frac{a^2+b^2}{c^2+d^2}=\frac{ab}{cd}\)
Đặt \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=k\)
=>a=b.k
c=d.k
ta có Vế Phải : \(\frac{a^2+b^2}{c^2+d^2}=\frac{\left(b.k\right)^2+b^2}{\left(d.k\right)^2+d^2}=\frac{b^2.k^2+b^2}{d^2.k^2+d^2}=\frac{b^2.\left(k^2+1\right)}{d^2.\left(k^2+1\right)}=\frac{b^2}{d^2}\)
Vế Trái :\(\frac{ab}{cd}=\frac{b.k.b}{d.k.d}=\frac{b^2.k}{d^2.k}=\frac{b^2}{d^2}\)
vì \(\frac{b^2}{d^2}=\frac{b^2}{d^2}\)
=>VP=VT
=>\(\frac{a^2+b^2}{c^2+d^2}=\frac{ab}{cd}\)
Đặt \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=k\)
=> a=b.k; c=d.k
Suy ra:
\(\frac{a^2+b^2}{c^2+d^2}=\frac{\left(b.k\right)^2+b^2}{\left(d.k\right)^2+d^2}=\frac{b^2}{d^2}\) (1)
\(\frac{ab}{cd}=\frac{b.k.b}{d.k.d}=\frac{b^2}{d^2}\) (2)
Từ (1) và (2) => \(\frac{a^2+b^2}{c^2+d^2}=\frac{ab}{cd}\)
Chúc bạn học tốt!
Được sự đồng ý của thầy @phynit, sau đây mình xin tổ chức cuộc thi toán:
Mình sẽ lấy 60 bạn đầu tiên đăng kí ( hãy nhanh tay đăng kí nhé )
Luật thi:
- Vòng 1: Loại 30 bạn có số điểm thấp hơn, bạn nào xuất sắc làm đúng tất cả thì +1đ vào vòng sau.
Thời gian: 11/11/2016 đến 18/11/2016- Vòng 2: Loại 20 bạn có số điểm thấp hơn, bạn nào xuất sắc làm đúng tất cả thì +1đ vào vòng sau.Thời gian: 19/11/2016 đến 26/11/2016- Vòng 3 - vòng chung kết: Trận đấu giữa 10 bạn xuất sắc.Thời gian: 27/11/2016 đến 5/12/2016 Lưu ý:- Đề thi là dạng toán nâng cao lớp 7 nên các bạn không quan trọng lớp 6 hay 7 hay 8 hay 9 đều có thể tham gia cuộc thi.- Cách thức trả lời sẽ được thông báo sau- Nếu ai có hành vi gian lận sẽ bị thầy @phynit khóa nik trong vòng 1 thángPhần thưởng: 1. Giải nhất: thẻ cào 100k + 20GP 2 Giải nhì: Thẻ cào 50K + 15 GP 3 Giải ba: +15 GP Tôi xin trân trọng cảm ơn!!!Nhưng phải nêu ra gian lận như thế nào mới bị khóa nick chứ
Cách thức đăng kí:
Tên: ..................
Lớp: ...................
Bài 1: Thực hiện phép tính (bằng cách hợp lý nếu có thể)
Bài 2: Tìm x biết:
Bài 3:
Làm hộ mình nhé sáng mai KT toán rùi huhu!!!!!!!!!!!!!!!
Bài 1:
a)\(\frac{2}{3}.\frac{5}{2}-\frac{3}{4}.\frac{2}{3}=\frac{5}{3}-\frac{1}{2}=\frac{7}{6}\)
b)\(2.\left(\frac{-3}{2}\right)^2-\frac{7}{2}=\frac{2.9}{4}-\frac{7}{2}=\frac{9-7}{2}=\frac{2}{2}=1\)
c)\(-\frac{3}{4}.\frac{68}{13}-0,75.\frac{36}{13}=\frac{-3.4.17}{4.13}-\frac{3.9.4}{4.13}=\frac{-51-27}{13}=\frac{-78}{13}=-6\)
Bài 2:
a)|x-1,4|=1,6
\(\Rightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x-1,4=1,6\\x-1,4=-1,6\end{array}\right.\)
\(\Rightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x=3\\x=-0,2\end{array}\right.\)
b) \(\frac{3}{4}-x=\frac{4}{5}\)
\(x=\frac{3}{4}-\frac{4}{5}=-\frac{1}{20}\)
c)(1-2x)3=-8
(1-2x)3=(-2)3
1-2x=-2
2x=3
x=\(\frac{3}{2}\)
Bài 3:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}=\frac{z}{7}=k\)
\(\Rightarrow\begin{cases}x=2k\\y=5k\\z=7k\end{cases}\)
A=\(\frac{2k-5k+7k}{2k+2.5k-7k}=\frac{4k}{5k}=\frac{4}{5}\)
=> x=4/5 . 2= 8/5
y=4/5 . 5=4
z=4/5.7=28/5
Bài 1 : Một lớp có 42 HS gồm 3 loại : giỏi, khá, trung bình . Biết số HS trung bình bằng 2 lần số HS khá và số HS giỏi bằng 1 nửa số HS khá. Tính số HS mỗi loại của lớp đó .
giúp mk với mai mk kiểm tra rồi
Minh viet khong dau ban chiu nha:
Goi so hoc sinh 3gioi, kha, trung binh lan luot la a;b;c(0<a;b;c<42)
theo bai ra,ta co:c=2b;a=1/2b
suy ra a:b:c=1:2:4 va a+b+c=42
Ap dung cong thuc day ti so bang nhau ta co:
a/1=b/2=c/4=a+b+c/1+2+4=42/7=6
Suy ra:a=6(hs)
b/2=6 suy ra b=2*6=12
c/4=6 suy ra c=6*4=24
Vay...
Rút gọn biểu thức:
\(C=\frac{12-\sqrt{15.135}+\left(\sqrt{31}\right)^2}{\sqrt{\frac{80}{45}}-\frac{10}{\left(\sqrt{3}\right)^2}}\)
\(C=\dfrac{12-\sqrt{15\cdot9\cdot15}+31}{\dfrac{4}{3}-\dfrac{10}{3}}=\dfrac{12-3\cdot15+31}{-2}=\dfrac{-2}{-2}=1\)
Một ô tô đi từ A đến B trong một thời gian nhất định . Sau khi ô tô đi 1/3 quãng đường với vận tốc đã định thì ô tô tăng vận tốc lên 20% so với vận tốc ban đầu . Do đó đến B sớm hơn 20 phút . Tính thời gian dự định đi quãng đường AB .
thời gian dự định ô tô đã đu từ A đến B là x(giờ)
vận tốc dự định là: AB / x (km/h)
Sau khi đi được 1/3 quãng đường (AB/3) , thời gian đi quãng đường này là:
(AB/3) / (AB/x) = x/3 (h)
Vận tốc oto sau đó là: AB/x + 25%*AB/x = 5AB/4x (km/h)
thời gian để đi 2/3 quãng đg còn lại (2AB/3) là: (2AB/3) / (5AB/4x) = 8x/15 (h)
otô đến B sớm hơn 10 phút = 1/6 h nên ta có:
x - (x/3 + 8x/15) = 1/6
<=> x - 13x/15 = 1/6
<=> 2x/15 = 1/6
<=> x = 1.25 h = 1h15' = 75'
=> thời gian thực tế là: 75 - 10 = 65 phút
chứng minh rằng số nghịch đảo của 1 số hữu tỉ âm là 1 số hữu tỉ âm
Gọi x là 1 số hữu tỉ âm (1)
=> x<0
=>\(\frac{1}{x}< 0\) (2)
mà x và \(\frac{1}{x}\) là 2 số nghịch đảo (3)
Từ (1); (2) và (3)
=> Số nghịch đảo của 1 số hữu tỉ âm là 1 số hữu tỉ âm (đpcm)