Tại sao bài thơ viết vào mùa đông nhưng lại ca ngợi mùa xuân(Mùa xuân nho nhỏ)
Tại sao bài thơ viết vào mùa đông nhưng lại ca ngợi mùa xuân(Mùa xuân nho nhỏ)
Bài thơ nào vậy bạn? Mà nhà thơ nào nữa?
Bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ" viết vào mùa đông nhưng lại ca ngợi mùa xuân, đó là nhờ có sự lạc quan, yêu đời, yêu thiên nhiên, đất nước, dân tộc, con người cao đẹp của nhà thơ Thanh Hải. Nhà thơ tuy rất yếu, không còn sống được lâu nhưng vẫn hướng đến một mùa xuân tiếp theo của cuộc đời mình và mùa xuân mới của cả dân tộc - mùa xuân hoà bình của đất nước xã hội chủ nghĩa độc lập, tự do, hạnh phúc.
Bài phương châm hồi thoại tiếp theo ( phương châm quan hệ phương châm cách thức , phương châm lịch sự
giúp mik vs
Phân tích bài bàn tay mẹ của tạ hữu yên
Viết văn bản về chủ đề môi trường và chỉ ra phép liên kết về nội dung và hình thức của văn bản đó
lập dàn ý chi tiết cho đề bài sau: nhận xét về truyện ngắn "lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long có ý kiến cho rằng "Truyện đã làm toát lên vẻ đẹp bình dị của người lao động". hãy phân tích nhân vật anh thanh niên ttong truyện ngắn "lặng lẽ Sa Pa" để làm sáng tỏ nhận định trên. mng lập giúp em dàn ý chi tiết, khái quát nhận định và ghi rõ từng luận điểm trong dàn ý giúp em nhé ạ, em cảm ơn ạ.
viết 1 đoạn văn có sử dụng phép lập luận tổng phân hợp đẻ trình bày ý kiến của em về vai trò của sách, ý nghĩa của việc đọc sách và phương pháp đọc sách hiệu quả
:.Đọc hai câu sau:
(1) Thầy thì thầy không bênh vực những em lười học.
(2) Thầy thì sờ vòi, thầy thì sờ ngà, thầy thì sờ tai, thầy thì sờ chân, thầy thì sờ đuôi.
a.Cho biết sự khác nhau về chức năng của từ “ thầy” đứng trước trợ từ “ thì” trong hai câu trên.
b.Nếu bỏ từ “ thầy” đầu tiên ở câu (1) thì ý nghĩa cơ bản của câu có thay đổi không? Cho biết tác dụng của từ “ thầy” trước trợ từ “thì” trong câu ấy?
a. Sự khác nhau về chức năng của từ “ thầy” đứng trước trợ từ “ thì” trong hai câu trên:
- Trong câu (1): Từ “ thầy” đứng trước trợ từ “thì” có chức năng làm chủ ngữ của câu.
- Trong câu (2): Từ “ thầy” đứng trước trợ từ “thì” có chức năng làm khởi ngữ của câu.
Giải thích:
- Trong câu (1): Chủ ngữ của câu là “thầy”, vị ngữ của câu là “không bênh vực những em lười học”. Từ “thì” trong câu này có tác dụng nối hai vế câu, bổ sung ý nghĩa cho vế thứ nhất.
- Trong câu (2): Khởi ngữ của câu là “thầy”, vị ngữ của câu là chuỗi động từ “sờ vòi, sờ ngà, sờ tai, sờ chân, sờ đuôi”. Từ “thì” trong câu này có tác dụng nối các động từ trong chuỗi động từ, bổ sung ý nghĩa cho các động từ đó.
b. Nếu bỏ từ “ thầy” đầu tiên ở câu (1) thì ý nghĩa cơ bản của câu có thay đổi không? Cho biết tác dụng của từ “ thầy” trước trợ từ “thì” trong câu ấy?
Nếu bỏ từ “ thầy” đầu tiên ở câu (1) thì ý nghĩa cơ bản của câu sẽ thay đổi. Câu sẽ thành:
“Thì không bênh vực những em lười học.”
- Câu này không còn rõ ràng về chủ thể hành động “không bênh vực những em lười học”. Có thể là ai đó, không phải thầy, đang không bênh vực những em lười học.
- Từ “ thầy” trong câu (1) có tác dụng xác định rõ chủ thể hành động “không bênh vực những em lười học” là thầy. Từ “ thầy” trong câu này cũng có tác dụng nhấn mạnh vai trò của thầy trong việc giáo dục học sinh.
Viết đoạn văn 8 đến 10 câu trình bày suy nghĩ của mình về người lính trong kháng chiến và trách nhiệm của thế hệ trẻ hiện nay.
Hép mi cíu mai thi r
Viết một bài văn kể về một kỉ niệm (trong đó sử dụng yếu nghị luận và miêu ta nội tâm)
mình đang cần gấp, giúp mình với ạ, mình cảm ơn!