lập dàn ý
tả mẹ đang đang làm việc
lập dàn ý
tả mẹ đang đang làm việc
DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu mẹ đang nấu cơm
Ví dụ:
ở nhà em, mẹ em là người phụ nữ đảm đang. Mẹ làm mọi công việc nhà từ lớn đến nhỏ: mẹ quét nhà lau nhà,mẹ giặt quần áo, mẹ rửa chén,… một công việc nữa là mẹ em nấu ăn. Mẹ em nấu ăn rất ngon.
II. Thân bài: tả mẹ đang nấu cơm
1. Tả mẹ trước khi nấu cơm
2. Tả mẹ đang nấu cơm
a. Tả hành động của mẹ khi nấu cơm
b. Tả cảm xúc của mẹ khi nấu cơm
Mẹ nấu cơm trong niềm say mẹ Có khi mẹ vừa nấu cơm vừa hát Mẹ nhịp chân theo từng lười hát Mẹ rất thích nấu ănIII. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em khi mẹ đang nấu cơm
Ví dụ:
Mẹ là một người rất yêu đời, nấu cơm cũng là một niềm vui của mẹ. em sẽ cố gắng để trở thành một người đảm đang như mẹ.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Tả mẹ đang nấu cơm” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.
DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu mẹ đang nấu cơm
Ví dụ:
ở nhà em, mẹ em là người phụ nữ đảm đang. Mẹ làm mọi công việc nhà từ lớn đến nhỏ: mẹ quét nhà lau nhà,mẹ giặt quần áo, mẹ rửa chén,… một công việc nữa là mẹ em nấu ăn. Mẹ em nấu ăn rất ngon.
II. Thân bài: tả mẹ đang nấu cơm
1. Tả mẹ trước khi nấu cơm
2. Tả mẹ đang nấu cơm
a. Tả hành động của mẹ khi nấu cơm
b. Tả cảm xúc của mẹ khi nấu cơm
Mẹ nấu cơm trong niềm say mẹ Có khi mẹ vừa nấu cơm vừa hát Mẹ nhịp chân theo từng lười hát Mẹ rất thích nấu ănIII. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em khi mẹ đang nấu cơm
Ví dụ:
Mẹ là một người rất yêu đời, nấu cơm cũng là một niềm vui của mẹ. em sẽ cố gắng để trở thành một người đảm đang như mẹ.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Tả mẹ đang nấu cơm” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.
1.Bài 1: Tìm các quan hệ từ trong đoạn trích sau
Vào đêm trước ngày khai trường của con, mẹ không ngủ được. Một ngày kia, còn xa lắm, ngày đó con sẽ biết thế nào là không ngủ được. Còn bây giờ giấc ngủ đến với con dễ dàng như uống một ly sữa, ăn một cái kẹo. Gương mặt thanh thoát của con tựa nghiêng trên ngối mềm, đôi môi hé mở và thỉnh thoảng chúm lại như đang mút kẹo.
Vào đêm trước ngày khai trường của con, mẹ không ngủ được. Một ngày kia, còn xa lắm, ngày đó con sẽ biết thế nào là không ngủ được. Còn bây giờ giấc ngủ đến với con dễ dàng như uống một ly sữa, ăn một cái kẹo. Gương mặt thanh thoát của con tựa nghiêng trên ngối mềm, đôi môi hé mở và thỉnh thoảng chúm lại như đang mút kẹo.
1.Bài 1: Tìm các quan hệ từ trong đoạn trích sau
Vào đêm trước ngày khai trường của con, mẹ không ngủ được. Một ngày kia, còn xa lắm, ngày đó con sẽ biết thế nào là không ngủ được. Còn bây giờ giấc ngủ đến với con dễ dàng như uống một ly sữa, ăn một cái kẹo. Gương mặt thanh thoát của con tựa nghiêng trên ngối mềm, đôi môi hé mở và thỉnh thoảng chúm lại như đang mút kẹo.
Lập dàn ý cho đề bài sau:
Trong bài "Cô giáo lớp em", nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh có viết:
"Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài".
Cảm nhận của em về đoạn thơ trên?
cách viết bảng thi đua xếp loại của học sinh cấp 2
Viết một bài văn tả lũy tre làng . Xác định thành phần chính, phụ
Hãy tìm các tính từ, cụm tính từ trong phần trích sau và cho biết tính từ, cụm tính từ ấy giữ chức vụ gì trong câu:
Hằng ngày, nó cất tiếng kêu ồm ộp làm vang động cả giếng khiến các con vật kia rất hoảng sợ. Ếch cứ tưởng bầu trời trên đầu chỉ bé bằng chiếc vung còn mình thì oai như một vị chúa tể...
Quen thói cũ, ếch nghênh ngang đi lại khắp nơi và cất tiếng kêu ồm ộp. Nó nhâng nháo đưa cặp mắt lên nhìn bầu trời chả thèm để ý đến xung quanh nên đã bị một con trâu giẫm bẹp.
Liệt kê các danh từ:
- DT chỉ sự vật
- DT chỉ đơn vị quy ước
DT chuyên đứng trước danh từ
- Danh từ chỉ sự vật: xe máy, sách, bút, bàn, bảng,…
- Danh từ chỉ đơn vị quy ước:
+ Danh từ chỉ đơn vị quy ước chính xác: ki-lô-mét, yến, lạng,…
+ Danh từ chỉ đơn vị quy ước ước chừng: vốc, nhúm, khoảnh,…
- Danh từ luôn đứng trước danh từ:
+ Chuyên đứng trước danh từ chỉ người: ông, vị, cô, …
+ Chuyên đứng trước danh từ chỉ đồ vật: cái, bức, tấm, …
Những từ sau đây: đôi, tá, cặp giống và khác số từ như thế nào? Đặt câu với những từ đó.
Giống nhau là nó cùg là nhữg số từ lớn hơn 1 ( số nhiều )
Khác: mỗi từ đều chỉ số lượg khác nhau
Đặt câu:
- Tôi có tá bút chì
- Hoa mới mua đôi giày rất đẹp
- Hai người đó là cặp trời sinh
Cho đoạn văn sau:
Nắng của mùa thu là sắc vàng ngập lối ta đi,là những bông cúc nở xòa bên hiên nhà lặng lẽ.Nắng mùa thu là mênh mang sắc vàng trái thị,của những cây rạ mẹ phơi...Còn nắng của mùa đông hiếm hoi ngậm ngùi gợi một chút nao nao nuối tiếc.Bất chợt có một chiều đông,vài giọt nắng mùa thu vô tình bỏ quên còn xót lại: hay chúng được chắt chiu dệt nên từ những bông cải vàng thắm dệt nên trong khu vườn nhỏ?... Cô bé ngồi lặng lẽ dõi nhìn về chút nắng yếu ớt hắt nên từ cuối chân trời xa xa bất giác cô bé cảm thấy mùa đông thật tội nghiệp và đáng thương phải dành dụm cho mình từng giọt nắng hiếm hoi ko đủ sức để xua đi gió mùa lạnh lẽo. Thương mùa đông lắm, cô bé đã ngắt những bông hoa cải vàng thả xuống dồng sông để góp vào cho mùa đông một chút nắng.Sắc hoa cải vàng dập dềnh mênh mang trên sông nước của một buổi chiều đông.
- Nếu phải phân đoạn văn trên em sẽ chia thanhf mấy đoạn? Phương thức biểu đật chính của đoạn văn là gì, đặt đầu đề cho đoạn.Cảm nhận về đoạn văn.
Bạn nào giúp mình với mai mình pahir nộp r. Mong các bạn sẽ giúp mình
Tục ngữ hải Phòng tổng kết những kinh nghiệm nào của đời sống ? Tính địa phương thể hiện rõ nét nhất ở mặt nào ?