em đã góp phần như thế nào để gia đình em đạt được hoặc phấn đấu để đạt được danh hiệu đó?
em đã góp phần như thế nào để gia đình em đạt được hoặc phấn đấu để đạt được danh hiệu đó?
em đã góp phần như thế nào để gia đình em đạt được hoặc phấn đấu để đạt được danh hiệu đó?
Em đã phấn đấu để gia đình em đạt được hoặc phấn đấu để đạt được danh hiệu gia đình văn hoá :
+ Sống tử tế , không lao vào con đường tệ nạn.
+ Bao dung độ lượng , không tính toán với những người trong gia đình
+ Nghe lời ông bà , bố mẹ . Không cãi lại ông bà và bố mẹ
+ Làm trong bổn phận của thành viên trong gia đình
+ Anh chị em hoà thuận , nhường nhịn nhau , giúp đỡ nhau.
+ Gia đình vui vẻ , không xây ra mâu thuẫn
Để gia đình em đạt được danh hiệu gia đình văn hoa, em đã:
- Làm tròn trách nhiệm của 1 người con trong gia đình
- Không làm tổn hại đến danh dự gia đình
- Chăm ngoan, học giỏi.
- Kính trọng, giúp đỡ ông ( bà ) ; cha ( mẹ )
- Thương yêu anh chị em
- Không đua đòi ăn chơi
-...
để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận của mình đối với gia đình: sống giản dị, không ham vào những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào những tệ nạn xã hội.
Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm, phá huỷ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? *
A. Chặt cây đến tuổi thu hoạch
B. Buôn bán động vật quý hiếm có nguồn gốc từ tự nhiên
C. Trồng cây gây rừng phủ xanh đất trống, đồi trọc
D. Không khai thác thuỷ hải sản bằng chất nổ
B. Buôn bán động vật quý hiếm có nguồn gốc từ tự nhiên
“Trẻ em có quyền khai sinh và có quốc tịch” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được tham gia
B. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được giáo dục
D. Quyền được bảo vệ
“Trẻ em được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được giáo dục
B. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được tham gia
D. Quyền được bảo vệ
Học sinh cần thực hiện bổn phận gì đối với đất nước? *
A. Thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc
B. Xả rác bừa bãi, phá hoại của công
C. Tham gia nghĩa vụ quân sự
D. Tuân thủ theo Hiến pháp và pháp luật
Yêu cầu đặt ra khi lập kế hoạch là gì? *
A. Chỉ cần lập kế hoạch học tập, không cần các kế hoạch khác
B. Phải lập kế hoạch chi tiết đến từng phút trong ngày
C. Chỉ cần có kế hoạch nghỉ ngơi, không cần các kế hoạch khác
D. Đảm bảo cân đối giữa các nhiệm vụ: học tập, nghỉ ngơi, giúp gia đình
Việc làm nào thể hiện lối sống và làm việc không có kế hoạch của học sinh? *
A. Phụ giúp bố mẹ trong thời gian rảnh rỗi
B. Dành một tiếng mỗi ngày để thư giãn, giải trí
C. Tranh thủ ăn sáng trong giờ học
D. Lên thư viện đọc sách vào buổi chiều không phải lên lớp
“Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều trị, phục hồi chức năng” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được bảo vệ
B. Quyền được giáo dục
C. Quyền được chăm sóc
D. Quyền được phát triển
“Trẻ em có quyền khai sinh và có quốc tịch” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được tham gia
B. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được giáo dục
D. Quyền được bảo vệ
“Trẻ em được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được giáo dục
B. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được tham gia
D. Quyền được bảo vệ
Học sinh cần thực hiện bổn phận gì đối với đất nước? *
A. Thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc
B. Xả rác bừa bãi, phá hoại của công
C. Tham gia nghĩa vụ quân sự
D. Tuân thủ theo Hiến pháp và pháp luật
Yêu cầu đặt ra khi lập kế hoạch là gì? *
A. Chỉ cần lập kế hoạch học tập, không cần các kế hoạch khác
B. Phải lập kế hoạch chi tiết đến từng phút trong ngày
C. Chỉ cần có kế hoạch nghỉ ngơi, không cần các kế hoạch khác
D. Đảm bảo cân đối giữa các nhiệm vụ: học tập, nghỉ ngơi, giúp gia đình
Việc làm nào thể hiện lối sống và làm việc không có kế hoạch của học sinh? *
A. Phụ giúp bố mẹ trong thời gian rảnh rỗi
B. Dành một tiếng mỗi ngày để thư giãn, giải trí
C. Tranh thủ ăn sáng trong giờ học
D. Lên thư viện đọc sách vào buổi chiều không phải lên lớp
“Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều trị, phục hồi chức năng” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được bảo vệ
B. Quyền được giáo dục
C. Quyền được chăm sóc
D. Quyền được phát triển
“Trẻ em có quyền khai sinh và có quốc tịch” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được tham gia
B. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được giáo dục
D. Quyền được bảo vệ
“Trẻ em được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được giáo dục
B. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được tham gia
D. Quyền được bảo vệ
Học sinh cần thực hiện bổn phận gì đối với đất nước? *
A. Thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc
B. Xả rác bừa bãi, phá hoại của công
C. Tham gia nghĩa vụ quân sự
D. Tuân thủ theo Hiến pháp và pháp luật
Yêu cầu đặt ra khi lập kế hoạch là gì? *
A. Chỉ cần lập kế hoạch học tập, không cần các kế hoạch khác
B. Phải lập kế hoạch chi tiết đến từng phút trong ngày
C. Chỉ cần có kế hoạch nghỉ ngơi, không cần các kế hoạch khác
D. Đảm bảo cân đối giữa các nhiệm vụ: học tập, nghỉ ngơi, giúp gia đình
Việc làm nào thể hiện lối sống và làm việc không có kế hoạch của học sinh? *
A. Phụ giúp bố mẹ trong thời gian rảnh rỗi
B. Dành một tiếng mỗi ngày để thư giãn, giải trí
C. Tranh thủ ăn sáng trong giờ học
D. Lên thư viện đọc sách vào buổi chiều không phải lên lớp
“Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều trị, phục hồi chức năng” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được bảo vệ
B. Quyền được giáo dục
C. Quyền được chăm sóc
D. Quyền được phát triển
“Trẻ em có quyền khai sinh và có quốc tịch” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được tham gia
B. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được giáo dục
D. Quyền được bảo vệ
“Trẻ em được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được giáo dục
B. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được tham gia
D. Quyền được bảo vệ
Học sinh cần thực hiện bổn phận gì đối với đất nước? *
A. Thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc
B. Xả rác bừa bãi, phá hoại của công
C. Tham gia nghĩa vụ quân sự
D. Tuân thủ theo Hiến pháp và pháp luật
Yêu cầu đặt ra khi lập kế hoạch là gì? *
A. Chỉ cần lập kế hoạch học tập, không cần các kế hoạch khác
B. Phải lập kế hoạch chi tiết đến từng phút trong ngày
C. Chỉ cần có kế hoạch nghỉ ngơi, không cần các kế hoạch khác
D. Đảm bảo cân đối giữa các nhiệm vụ: học tập, nghỉ ngơi, giúp gia đình
Việc làm nào thể hiện lối sống và làm việc không có kế hoạch của học sinh? *
A. Phụ giúp bố mẹ trong thời gian rảnh rỗi
B. Dành một tiếng mỗi ngày để thư giãn, giải trí
C. Tranh thủ ăn sáng trong giờ học
D. Lên thư viện đọc sách vào buổi chiều không phải lên lớp
“Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều trị, phục hồi chức năng” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em? *
A. Quyền được bảo vệ
B. Quyền được giáo dục
C. Quyền được chăm sóc
D. Quyền được phát triển
Việc làm nào sau đây góp phần bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em? *
A. Công bố, tiết lộ thông tin về đời sống riêng tư của trẻ em
B. Tổ chức, hỗ trợ, xúi giục, ép buộc trẻ em tảo hôn
C. Tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em
D. Cho phép trẻ em đánh bạc, hút thuốc
Cho tình huống sau: Long và Hải là học sinh lớp 6B. Ngày nào đi học, Long và Hải cũng bị ông Hai lôi kéo vào quán nước nhà mình để chơi đánh bài ăn tiền, nếu hai bạn từ chối thì sẽ bị đánh. a) Em có nhận xét gì về hành vi của ông Hai ? b) Nếu em là bạn của Long và Hải, em sẽ làm gì để giúp hai bạn?
a)Em thấy hành vi của ông Hai là sai và vi phạm pháp luật. Ông đã dụ dỗ và bắt ép 2 cậu học sinh mới lớp 6 vào tệ nạn xã hội là đánh bài ăn tiền.
b)Nếu em là bạn của Long và Hải em sẽ trình báo tới công an và khuyên nhủ các bạn hãy cố gắng nhẫn nhịn, từ chối sẽ bị ông Hai đánh và cưỡng ép đánh bài, vì vậy cách tốt nhất ở đây là báo cho nhà trường, thầy cô, bố mẹ của bạn Long và Hải hoặc tới trụ sở công an phường để nhờ các chú giúp
a) Hành vi của ông Hai là vô cùng sai trái. Kiếm tiền trên nỗi sợ của người khác, vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức của 1 công dân,cần để pháp luật sử lí ...
b) Em sẽ bảo 2 bạn nói với gia đình, thầy cô, các cơ quan chức năng để được giúp đỡ. Tránh để ông Hai làm càn gây mất trật tự an ninh xã hội, đồng thời cũng giúp các bạn khác tránh mắc phải trường hợp như Long và Hải,.......
a) Hành vi của ông Hải là sai , đáng để chê trách , phê phán và phê bình
b) Nếu em là bạn của Long và Hải , em sẽ :
- Nói lại cho bố mẹ của hai bạn
- Tố cáo hành vi của ông Hai
- Nhờ sự giúp đỡ của hai bạn Long và Hải để lấy thêm bằng chứng , kết tội ông Hai
-....
=> Mới học sinh lớp 6 , Long và Hải phải chuyên tâm vào việc học , không nghe theo lời dụ dỗ . Sau tình huống này thì Long và Hải đã có bài học đầu tiên cho cuộc đời của mình
Câu 3. Em hãy chọn các từ (tình cảm, nhiều người, hợp nhau, có chung, giống nhau) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học
Tình bạn là .......(1) gắn bó giữa hai hoặc .......(2) trên cơ sở .......(3) về tính tình, sở thích hoặc .......(4) xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.
1.Tình cảm
2.Nhiều người
3.Hợp nhau
4.Giống nhau
Câu 3. Em hãy chọn các từ (tình cảm, nhiều người, hợp nhau, có chung, giống nhau) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học
Tình bạn là .......(1) gắn bó giữa hai hoặc .......(2) trên cơ sở .......(3) về tính tình, sở thích hoặc .......(4) xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.
Câu 4. Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
I | II |
A. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận | 1. thì xã hội mới ổn định. |
B. Gia đình văn hóa | 2. là góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ. |
C. Xây dựng gia đình văn hóa | 3. là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân. |
D. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa | 4. trách nhiệm của mình với gia đình, sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào các tệ nạn xã hội. |
| 5. bằng cách chăm ngoan, học giỏi, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em, không đua đòi ăn chơi, không làm tổn hại đến danh dự gia đình. |
Câu 3 :
Tình bạn là ....tình cảm ... gắn bó giữa hai hoặc ....nhiều người... trên cơ sở ....giống nhau...(3) về tính tình, sở thích hoặc ...có chung....(4) xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.
Câu 4 :
A - 4
B - 3
C - 2
D - 5
E - 1
Câu 2. Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
I | II |
A. Xây dựng gia đình văn hóa | 1. trách nhiệm của mình với gia đình, sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào các tệ nạn xã hội. |
B. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa | 2. là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân. |
C. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận | 3. là góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ. |
D. Gia đình văn hóa | 4. thì xã hội mới ổn định. |
| 5. bằng cách chăm ngoan, học giỏi, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em, không đua đòi ăn chơi, không làm tổn hại đến danh dự gia đình. |
Câu 1:
Em hãy chọn các từ (con người, tự tin, cuộc sống, sống tốt, tích cực) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học:
Ý nghĩa của tình bạn trong sáng lành mạnh là giúp ........(1) cảm thấy ấm áp, ........(2) hơn, yêu con người và ........(3) hơn, biết tự hoàn thiện bản thân để ........(4) hơn, xứng đáng với bạn bè.
Ý nghĩa của tình bạn trong sáng lành mạnh là giúp ....con người .... cảm thấy ấm áp, ......tích cực .. hơn, yêu con người và ....tự tin.... hơn, biết tự hoàn thiện bản thân để ...sống tốt..... hơn, xứng đáng với bạn bè.