học sinh cần vận dụng lối sống thanh lịch của người Hà Nội như thế nào khi giao tiếp, ứng xử trong nhà trường
học sinh cần vận dụng lối sống thanh lịch của người Hà Nội như thế nào khi giao tiếp, ứng xử trong nhà trường
Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hành thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và trên mạng xã hội trong các tình huống sau đây:
- Tình huống 1: Thu mới tham gia câu lạc bộ khéo tay hay
làm của trường tổ chức. Qua quan sát cách giao tiếp, ứng
xử của Thu, Hùng có thiện cảm và muốn kết bạn với Thu
- Tình huống 2: Nhóm của em đạt giải Nhất cuộc thi sáng
tạo khoa học kĩ thuật. Cả nhóm cùng chụp ảnh và đăng lên
trang cá nhân trên mạng xã hội. Chỉ một lúc sau, nhóm
nhận được rất nhiều lời chúc mừng của mọi người, tuy
nhiên có một số bạn bình luận cho rằng nhón em may mắn
chiến thắng chứ không phải nhóm làm tốt nhất.
- Tình huống 3: Để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-
11, Nam được giao nhiệm vụ là đội trưởng đội văn nghệ và
phải cử ra một bạn dẫn chương trình. Ở lớp có hai bạn
muốn đảm nhận vai trò này, trong đó Hà là bạn thân của
Nam nhưng khả năng dẫn không bằng bạn kia
Lên đây tìm ny. Ai yêu ib ạ
Câu 1.
a. Tự lập có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống hàng ngày của em?
b. Hãy kể lại những việc làm thể hiện tự lập của em trong cuộc sống hàng ngày. Qua đó em cần rèn luyện như thế nào để ngày càng tự lập hơn?
Câu 2.
a. Em hãy nêu các cách tự nhận thức bản thân?
b. Để phát huy được điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân em cần lên kế hoạch rèn luyện như thế nào?
Câu 3.
Nam và Long học cùng lớp với nhau. Vừa rồi Long xin mẹ tiền đóng học phí nhưng lại dùng số tiền đó để la cà ăn vặt sau mỗi giờ tan học. Nam biết chuyện này do tình cờ nghe Long nói chuện với một bạn khác trong lớp. Khi cô giáo hỏi Long: “ Tại sao em chưa đóng học phí?”, Long đã trả lời với cô giáo là Long đã đánh rơi số tiền ấy.
a.Theo em, việc làm của bạn Long là đúng hay sai? Tại sao?
b. Nếu là Nam, em sẽ làm gì trong trường hợp này?
Viết đoạn văn giới thiệu một tấm gương năng động sáng tạo mà em biết.
Hôm nay trời mưa to em lục lựu không biết có nên đi học võ hay không Em chọn cách ứng xử đào vì sao
câu 3:Trong giờ sinh hoạt lớp :Lớp trưởng lên nêu những ưu điểm của các bạn trong lớp trong đó có bạn A là người thường xuyên không học bài và làm bài tập dầy đủ ,khi nhận được lời nhận xét của các bạn trong lớp về những điều cần phải cố gắng ,A đã tỏ ra khó chịu và không quan tâm đến những gì các bạn góp ý.
a.Theo em biểu hiện của Anhuw vậy là đúng hay sai ?Vì sao?
b.Nếu em là bạn A em sẽ làm gì ?
Có ý kiến cho rằng: chỉ những học sinh giỏi mới cần có ý thức tự giác trong học tập. Em có đồng tình với ý kiến trên không? Giải thích.
trong giờ GDCD, cô giáo đưa ra vấn đề cho học sinh thảo luận như sau: Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ sau khi đại học xong thì bỏ phố về qua để lập nghiệp. Em suy nghĩ gì về vấn đề này? K cho rằng đây là việc làm sai vì chỉ có thành phố mới có cơ hội phát triển còn ở quê thì không a/ Em có nhận xét gì về ý kiến của K b/ Nếu trở thành một nhà kinh doan, em sẽ kinh doanh lĩnh vực nào? tại sao?